Shop TIN 26/5:TT Obama:Chưa bao giờ tôi thấy gần gũi với Việt Nam như thế”.

Nói lời tạm biệt ở chân cầu thang máy bay trước khi rời Việt Nam, Tổng thống Obama đã đặt tay lên trái tim mình và nói: “Tôi thực sự xúc động. Tình cảm của nhân dân Việt Nam lay động trái tim tôi. Chưa bao giờ tôi thấy gần gũi với Việt Nam như thế...
1.
CHIA TAY TỔNG THỐNG OBAMA 

Tổng thống Mỹ chào tạm biệt khi lên máy bay rời TP HCM. Ảnh: DL
Người dân Sài Gòn vẫn dành cho ông Obama những tình cảm đặc biệt. Trong ảnh là một khẩu ngữ do một số người dân chuẩn bị để tiễn ông.
Ông Obama: 'Tôi đâu nghĩ tôi làm Tổng thống Mỹ' - ảnh 4

Chiếc nón lá đã giúp bạn trẻ này thu hút sự chú ý của Tổng thống Obama và được ông chọn đặt câu hỏi

"Khi trở lại Việt Nam vào lần tới, tôi thực sự muốn đến Sơn Đoòng", Tổng thống Mỹ Obama. Ảnh: Xuân Ba.

Diễn viên Lan Phương tới cuộc gặp với chiếc nón lá có vẽ hình Tổng thống Obama. Ảnh: Dân Trí.

Trung tâm hội nghị GEM trước cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Barack Obama với các thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Ảnh: Dân Trí.
Trao đổi với báo chí chiều tối 25-5 ngay khi vừa quay lại Hà Nội sau khi tháp tùng Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm TP HCM, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho biết ông vừa tham gia tiễn Tổng thống Mỹ Barack Obama ở sân bay Tân Sơn Nhất vào đầu giờ chiều 25-5.
Thứ trưởng Hà Kim Ngọc đánh giá đến giờ phút này, có thể nói chuyến thăm của Tổng thống Obama đã thành công. "Thành công với khách và thành công với chúng ta - nước chủ nhà. Các hoạt động nhìn chung diễn ra suôn sẻ, kết quả đạt được khá thực chất, mặc dù hai bên vẫn còn những khác biệt" - ông Ngọc nói.
Thứ trưởng Ngọc cho biết Tổng thống Obama và Đoàn cấp cao Mỹ có ấn tượng rất tốt đẹp về nội dung, chương trình làm việc, đặc biệt là các cuộc gặp và trao đổi rất hiệu quả với tư tưởng tôn trọng lẫn nhau, sự đón tiếp trọng thị mà phía Việt Nam dành cho đoàn, cũng như sự mến khách của nhân dân Việt Nam.
  1. Thứ trưởng Ngọc kể khi nói lời tạm biệt ở chân cầu thang trước khi bước lên chuyên cơ Air Force One tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để rời Việt Nam, Tổng thống Obama đã đặt tay lên trái tim mình và nói: “Tôi thực sự xúc động. Tình cảm của nhân dân Việt Nam đã lay động trái tim tôi. Chưa bao giờ tôi thấy gần gũi với Việt Nam như thế”.
Thông tin ở đây:
Tổng thống Mỹ Obama kết thúc chuyến thăm Việt Nam
Câu nói cuối cùng của Tổng thống Obama trước khi rời Việt Nam 
Tổng thống Obama lên máy bay rời Việt Nam
Ông Obama: 'Tôi đâu nghĩ tôi làm Tổng thống Mỹ'
2.
TÌNH CẢM NGƯỜI DÂN VỚI OBAMA
Nhiều người dân vẫy cờ chào Tổng thống Obama trên đường Trường Sơn - Ảnh: QUANG ĐỊNH


Đoàn xe chở Tổng thống Obama rời Trung tâm hội nghị GEM - Ảnh: Lê Ngọc Hiển
  1. Nhiều người dân đội nắng tiễn đoàn ông Obama - Ảnh: Kim Anh
Người dân vẫy tay chào đoàn Tổng thống Obama trên đường Nguyễn Văn Trỗi
  1. Người dân vẫy chào tạm biệt Tổng thống Obama - Ảnh: Ngọc Dương
Nhiều người kiên nhẫn đợi từ sớm để tạm biệt ông Obama - Ảnh: Tự Trung
  1. Người dân đứng kín hai bên đường Trường Sơn chào tạm biệt Tổng thống Obama - Ảnh: Tự Trung
Người dân Sài Gòn chào từ biệt ông Obama trên đường Võ Thị Sáu - Ảnh: T.T.D.
  1. Thông tin ở đây:Người dân TP.HCM đứng kín ven đường tiễn ông Obama 

3.
LƯU BÚT 
Tổng thống Obama viết: “Chúc cho mối quan hệ nồng ấm giữa nhân dân hai nước chúng ta ngày càng phát triển”.
Bút tích của Tổng thống Obama tại khu di tích nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Anh Đức/TTXVN
  1. Như VOV đã đưa tin, ngày 23/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã mời Tổng thống Obama thăm quan khu nhà sàn và ao cá Bác Hồ. Tại khu di tích nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng thống Barack Obama đã lưu lại bút tích của mình trong cuốn sổ lưu niệm đặt tại đây./
Thông tin ở đây:Tổng thống Obama đã ghi gì trong sổ lưu niệm tại nhà sàn Hồ Chủ tịch
4.
NGƯỜI VIẾT DIỄN VĂN CHO OBAMA
Có một nghề tại Nhà Trắng ít người biết đến, ít lộ diện công khai, nhưng lại vô cùng quan trọng vì "sản phẩm" được cả thế giới chờ đợi, theo dõi và bàn tán. Đó là nghề viết diễn văn cho Tổng thống.

Đây là một công việc không ít phần vất vả, phải viết từ sáng đến tối, ngày này qua ngày khác, nhưng lại cho một người khác, phải tìm ra từ ngữ đúng đắn, ghi đậm dấu ấn trong đầu người nghe và phải tính đến cả nhịp điệu của bài văn, cách ngắt câu, chỗ cần nhấn mạnh...
Theo báo chí Mỹ, bài diễn văn truyền thống Thông điệp liên bang mà Tổng thống Obama đọc vào ngày 20/1/2015 là kết quả của nhiều tuần lễ làm việc không ngơi nghỉ của cả một nhóm chuyên viết diễn văn cho Tổng thống gồm 9 người.
Cody Keenan, 35 tuổi, hiện là ngòi bút chính của Tổng thống Obama. Người này đã từng so sánh công việc của mình như công việc của một sinh viên mãn đời, "làm việc suốt đêm hay bắt đầu vào lúc rạng sáng, trao bài, rồi chờ xem bài có được ưa thích hay không". Đối với Cody Keenan: "Cái hay nằm ở những điều Tổng thống ghi chú chi tiết và giải thích tại sao"
 Đọc ở đây:Chân dung người chuyên chấp bút diễn văn cho Obama
5.
ĐỌC TỪ FACEBOOK:
*Ca sĩ Mỹ Linh:
  1. (VTC: Tuy vậy, phần thể hiện ca khúc Tiến quân ca không có nhạc đệm của ca sỹ Mỹ Linh đã nhận được không ít phản hồi trái chiều. Đa số ý kiến cho rằng Mỹ Linh đã thể hiện ca khúc Quốc ca da diết, sâu lặng, chạm tới trái tim người nghe. Nhưng cũng có một số ý kiến nhận xét nữ ca sỹ hát ở tông quá thấp, khiến ca khúc mất đi sự hào hùng vốn có. Trước những ý kiến trái chiều này, chia sẻ nhẹ nhàng trên trang facebook cá nhân, Mỹ Linh viết: “Think before you comment or speak” (Suy nghĩ kỹ trước khi bạn bắt đầu bình luận hoặc nhận xét). Nữ ca sỹ cũng cho biết thêm, trước khi cô hát Tổng thống Mỹ đã có bài diễn văn rất sâu sắc và thấm đến mức khiến cô khóc vì xúc động.
*Chi Nguyễn:

Ông Nguyễn Ngọc Niên, Tổng biên tập báo Nhà báo và công luận của Hội Nhà báo Việt Nam, được cõng qua chỗ ngập -...........Ông Niên nói: “Xe của tôi gầm thấp không thể lại gần bậc thềm, phải đỗ cách xa bậc thềm khoảng 2m. Khi xe vừa đỗ thì có một anh bảo vệ tiến lại gần cửa cùng chiếc ghế. Tôi mở cửa ra thì một anh bảo vệ đặt ghế vào gần cửa mời tôi bước lên. Khi tôi đứng trên ghế, chuẩn bị tìm cách nhảy thì anh bảo vệ thứ hai có thể thấy tôi tuổi đã cao gần 60 tuổi, tóc đã bạc nên anh ta chủ động bước lại, xoay lưng và mời tôi bám vào. Tôi bám vào và anh bảo vệ chỉ bước 1-2 bước rồi xoay lưng đưa tôi xuống bậc thềm”.............".

NGUYỄN QUANG VINH